Đường giao thông chưa nghiệm thu đã xuống cấp

VHO- Thời gian qua, người dân thôn Hà Lương, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương (Nghệ An) liên tục phản ánh về việc ba tuyến đường liên thôn được đổ với khối lượng là 150m3 bê tông mác 200 vừa được thi công xây dựng, dù chưa đưa vào sử dụng nhưng đã có hiện tượng bê tông kém chất lượng, không kết dính.

Đường giao thông chưa nghiệm thu đã xuống cấp - Anh 1

 Tuyến đường tại thôn Hà Lương không đông kết bê tông

Dẫn chúng tôi kiểm tra đoạn đường bê tông, ông Nguyễn Văn B, bức xúc: “Khi con đường này được đưa vào sử dụng, người dân trong thôn hết sức vui mừng, vì giao thông đi lại, vận chuyển nông sản sẽ được thuận lợi, góp phần quan trọng vào việc xóa đói giảm nghèo cho người dân địa phương. Tuy nhiên, đường bê tông bàn giao đã xảy ra hiện tượng bong tróc mặt bê tông, nhiều vị trí còn dễ dàng dùng tay, que tre cậy đá, sỏi lên khỏi bề mặt đường”.

Cùng đi với chúng tôi, anh Trần Bá H chia sẻ, để làm các tuyến đường này người dân đóng góp 40% giá trị công trình, 60% do ngân sách xã. Công ty xây dựng tiến hành làm con đường này bắt đầu từ ngày 23.2, chứng kiến sự xuống cấp nhanh chóng của đường bê tông, tôi cũng như bà con nơi đây rất bức xúc. Trong quá trình thi công, cán bộ thôn cùng tham gia giám sát nên phát hiện được sự việc. Vì vậy, thôn đã kiến nghị với xã về tình trạng đường hư hỏng nghiêm trọng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Xuân Lĩnh, Chủ tịch UBND xã Võ Liệt cho biết, xã và người dân trong thôn đã có buổi làm việc với đơn vị thi công là công ty TNHH Hoa Thường. Theo biên bản được lập, công ty Hoa Thường đã đổ bê tông cho 3 tuyến đường tại cụm dân cư thôn Hà Lương, xã Võ Liệt với tổng khối lượng là 150m3. Qua kiểm tra cho thấy, bê tông kém chất lượng, để qua 24 giờ mà không đông kết. Có 13/15 xe bê tông tương đương 130m3 đã đổ không đảm bảo chất lượng. Sau khi thảo luận, thông nhất, UBND xã Võ Liệt đã đình chỉ việc đổ bê tông của công ty TNHH Hoa Thường và yêu cầu công ty tự tháo dỡ khối lượng bê tông kém chất lượng đã đổ.

Nói về nguyên nhân mặt đường bong tróc, đại diện Công ty TNHH Hoa Thường thừa nhận do sơ suất trong quá trình thi công mới khiến bề mặt đường bị bong tróc như vậy. “Quan điểm của chủ đầu tư là yêu cầu đơn vị thi công cắt, bóc, làm lại cho đảm bảo thiết kế nếu không thì không nghiệm thu. Nếu đơn vị thi công tiếp tục vi phạm chất lượng công trình, chúng tôi sẽ báo cáo cơ quan chức năng có biện pháp xử phạt để tránh tình trạng đập đi làm lại gây lãng phí”, ông Bùi Xuân Lĩnh, Chủ tịch UBND xã Võ Liệt cho biết thêm.

PHẠM TƯỚC

Ý kiến bạn đọc